Nguyên Nhân chính gây bệnh Phân Trắng và Phương Pháp điều trị hiệu quả nhất hiện nay

NGUYÊN NHÂN CHÍNH GÂY BỆNH PHÂN TRẮNG VÀ PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY

 

  1. NGUYÊN NHÂN CHÍNH

HỆ THỐNG GAN RUỘT TÔM BỊ TÁC ĐỘNG BỞI VI KHUẨN

  • Khi chất lơ lửng trong nước ao tôm tang lên là nơi trú ngụ của các loài vi khuẩn gây bệnh đường gan, ruột như Vibrio Parahaemolyticus, Vibrio fluvialis, Vibrio  alginoliticus, Vibrio  vulnificus, Vibrio  cholera….cho nên tôm dễ bị bệnh đường ruột.
  • Vì vậy chúng ta phải kiểm soát vi khuẩn đường ruột một chách chính xác bằng kiểm khuẩn 3ngay/lần. khi mật độ vi khuẩn đường ruột tang từ 5-7 ngày thì tôm sẻ bị phân trắng và nó sẻ kéo theo gan yếu, vi khuẩn gan tiếp tục tấn công. Sau đây là một số hình mẫu test khuẩn đường ruột:

 

 

  • Khi mật độ vi khuẩn gan tang ví dụ Vibrio parahaemolyticus tang mạnh thì chắc chắn tôm sẻ bị gan cấp tính EMS.
  • Do nghiên cứu khoa học về môi trường nước chưa phát triển nên một số vi khuẩn gây bệnh gan vẫn chưa phân lập hoặc chưa nghiên cứu. Chúng tôi sẻ chia bệnh gan thành 2 loại: Bệnh gan thường và Bệnh Gan cấp Tính. Bệnh gan Cấp Tính EMS như chúng ta đa biết là con vi khuẩn Vibrio Parahaemolyticus. Phương pháp điều trị là sử dụng sản phẩm Lactomin của cty TNHH TM DV XNK AN LỰC sẻ giảm trong vòng 3h, thông tin sản phẩm, cách sử dụng xin hay xem đường link:      Lactomin – Giảm mật độ vi khuẩn gây bệnh gan cấp tính trong gan và nước ao nuôi Tôm Thẻ, Tôm Sú – An Lực (anluc.com.vn).
  • Nếu đường ruột bị trống, xuất hiện phân trắng sử dụng LACTOZYME sẻ nông to đường ruột và giảm bệnh phân trắng rất nhanh. xin vui long xem link : Lactozyme – Nông to đường ruột, đặc trị trống ruột, phân trắng ở Tôm Thẻ, Tôm Sú. – An Lực (anluc.com.vn).
  • BỆNH GAN THƯỜNG (KO PHAI DO GAN CẤP TÍNH): Cơ chế điều trị dựa vào sự hỗ trợ của tinh dầu (cavarol..) : Trộn khan sinh kết hợp với tinh dầu. Chúng ta có thể sử dụng Flofenicol, Doxy, Cefo….
  • Tinh dầu làm tang tính thấm vào màng tế bào vi khuẩn làm chất dẫn thuốc kháng sinh vào trong tế bào vi khuẩn, làm tang hiệu quả điều trị bệnh về vi khuẩn. Hiểu quả nhanh, giảm thời gian điều trị
  • Carvacrol là hoạt chất được tìm thấy trong một số loại thực vật và thảo mộc.
    Carvacrol cho cảm giác ấm áp trên lưỡi, hương vị hơi cay
    Công thức hóa học: C10H14O
    Khối lượng phân tử: 150,217 g/mol
    Mật độ: 977 kg/m³
    Điểm sôi: 236,8 °C
    CID PubChem: 10364

TÓM LẠI: QUY TRÌNH ĐIỀU TRỊ NHƯ SAU: 

          Xử lý nước bằng : men vi sinh AQUA CLEAN để giảm vi khuẩn trong nước

          Xử lý cợn, phù du: POND CLEAR

          Xử lý gan cấp tính nếu có: LACTOMIN

          Xử lý ruột:                           LACTOZYME

          xử lý gan( nếu có): FLODOXY + TINH DẦU

PHƯƠNG PHÁP DIỀU TRỊ NÀY HIỆU QUẢ TRÊN 80%.

  1. NGUYÊN NHÂN PHỤ
  • Do nhiều người lầm tưởng nhưng tác nhân dưới đây là nguyên nhân chính cho nên điều trị không hiệu quả hoặc trị có ao hết bệnh và có ao không hết sau đó tôm sẻ bị ốp thân, bị dây thun, kết quả là ai cũng sợ bệnh phân trắng.
  • Nguyên nhân do tảo độc: tảo độc hay không độc là do vi khuẩn có hại hay không hại bám vào tảo này làm cho mọi người nghĩ là do tảo gây ra nhưng khi các bạn điều trị theo hướng này lai không đem lại kết quả tốt. Chúng ta có thể kiểm nghiệm lại bằng cách test khuẩn xem rồi đối chiếu kết quả điều trị.
  • Nguyên nhân do đáy ao dơ, khí độc, ký sinh trùng………..

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *